GIỚI THIỆU VỀ HỆ THỐNG CẢNH BÁO CHÁY SỚM (CBX) KẾT NỐI QUẢN TRỊ TẬP TRUNG VỀ CẢNH SÁT PCCC In
Thứ bảy, 21 Tháng 7 2018

Trong thời gian gần đây, tình hình cháy, nổ trên địa bàn cả nước diễn biến phức tạp, đã xảy ra nhiều vụ cháy nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng gây hậu quả nặng nề, thảm khốc về tính mạng và tài sản của nhân dân, nhà nước, gây tâm lý bất an trong xã hội, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự.
Nguyên nhân dẫn tới các thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng khi xảy ra cháy nổ thì có nhiều, nhưng một trong những nguyên nhân chính là: PHÁT HIỆN CHÁY MUỘN. Việc phát hiện cháy muộn dẫn tới nhiều hệ lụy như: đám cháy phát triển mạnh mất kiểm soát, đám cháy lan rộng ra các Cơ sở xung quanh, lực lượng chức năng về PCCC tiếp nhận thông tin báo cháy muộn, dẫn tới việc triển khai chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ chưa kịp thời...;
Điển hình là vụ cháy chung cư Carina làm 13 người chết, hàng chục người bị thương, thiệt hại hàng chục tỉ đồng, gây xáo trộn cuộc sống của hàng trăm hộ gia đình. Mà nguyên nhân chính là PHÁT HIỆN CHÁY MUỘN. Từ đám cháy nhỏ, do phát hiện muộn mà trở thành vụ cháy lớn, gây hậu quả thảm khốc. Nếu đám cháy được phát hiện sớm, thì lực lượng tại chỗ hoàn toàn có thể tự chữa cháy.
Vì vậy, việc PHÁT HIỆN CHÁY SỚM giúp lực lượng chức năng về PCCC triển khai công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ kịp thời, ngăn chặn cháy lan, cháy lớn, góp phần giảm thiểu đến mức thấp nhất các thiệt hại về tính mạng, tài sản do cháy nổ gây ra là hết sức khẩn thiết.
Trước tình hình đó, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, Thành ủy Đà Nẵng và Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 08/5/2018 của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng. Để chủ động phòng ngừa các nguy cơ gây cháy, cháy lan, cháy lớn luôn tiềm ẩn cao tại các cơ sở sản xuất, khu công nghiệp, nhà cao tầng, các khu chung cư, nhà ở tập thể, chợ, trung tâm thương mại, các khu vui chơi giải trí, ...; Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy thành phố Đà Nẵng đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan triển khiển khai Hệ thống giám sát và cảnh báo cháy tự động từ xa (CBX), hệ thống hoạt động 24/24 giờ, đáp ứng được các yêu cầu quản lý, giám sát và cảnh báo cháy tới từng Cơ sở khách hàng. Các vụ cháy nổ được cảnh báo một cách nhanh nhất trong mọi thời điểm về Trung tâm thông tin chỉ huy điều hành Phòng cháy Chữa cháy và CNCH - Cảnh sát PC&CC thành phố, nhất là vào ban đêm khi các sơ sở không có người trực, giúp việc triển khai công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhanh chóng, kịp thời, ngăn chặn cháy lớn, cháy lan, góp phần giảm thiểu tối đa thiệt hại về người, tài sản do cháy nổ gây ra.
I. GIỚI THIỆU VỀ HỆ THỐNG CẢNH BÁO CHÁY SỚM CBX:
Là hệ thống cảnh báo cháy sớm kết nối quản trị tập trung tại Sở cảnh sát PC&CC. Đây là giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác PCCC (cách mạng công nghệ 4.0). Hệ thống bao gồm:
1. Trung tâm giám sát, cảnh báo cháy: bao gồm hệ thống phần cứng, phần mềm hỗ trợ công tác giám sát, cảnh báo và chỉ huy tác chiến điều hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ (hệ thống màn hình lớn; Máy chủ, DATA thông tin, dữ liệu; ...), đã lắp đặt tại Trung tâm thông tin chỉ huy điều hành PCCC và CNCH - Cảnh sát PC&CC thành phố. Khi xảy ra cháy, mọi thông tin về Cơ sở khách hàng (đã kết nối sử dụng giải pháp) sẽ hiện lên hệ thống màn hình trung tâm bao gồm các thông tin về Cơ sở: Thông tin chủ Cơ sở và tổ PCCC cơ sở (tên, số điện thoại liên lạc); Phương án thoát hiểm, phương án chữa cháy (Sơ đồ mặt bằng toà nhà, hệ thống điện, nước, ...); Chỉ đường đến điểm cháy, hiển thị trụ nước cứu hỏa, hồ ao sông ngòi và bể nước ngầm các Cơ sở lân cận; Hiển thị thông tin các đơn vị hỗ trợ tác chiến (Công an giao thông, lực lượng 113, Công an phường, UBND phường, điện lực – cấp nước – Y tế khu vực) và nhiều thông tin liên quan khác.
2. Trung tâm dịch vụ hỗ trợ khách hàng: bao gồm hệ thống phần cứng, phần mềm hỗ trợ (hệ thống màn hình, máy chủ, ...) và nhân lực trực 24/24 giờ. Mọi thông tin cảnh báo cháy, cảnh báo lỗi hệ thống, tình trạng thiết bị, ... sẽ được thông báo ngay tới các Cơ sở khách hàng (bằng hình thức gọi điện) thông qua các số điện thoại do Cơ sở khách hàng đăng ký khi sử dụng dịch vụ.
3. Tại Cơ sở khách hàng: Lắp đặt thiết bị truyền tin báo cháy CBXpro và sử dụng dịch vụ truyền tin cảnh báo cháy. Khi đó, mọi thông tin cảnh cháy tại Cơ sở khách hàng sẽ ngay lập tức được gửi về Trung tâm giám sát, báo cháy tự động từ xa lắp đặt tại Trung tâm thông tin chỉ huy điều hành PCCC và CNCH. Đồng thời, thông tin báo cháy được nhắn ngay lập tức tới các số điện thoại do Cơ sở khách hàng đăng ký khi sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, Trung tâm dịch vụ hỗ trợ khách hàng sẽ gọi điện để thông báo cho khách hàng sự cố.
3.1. Thiết bị CBXpro: là Thiết bị giám sát, truyền tin cảnh báo cháy duy nhất trên thị trường có các tính năng:
 Thiết bị hỗ trợ 2 sim (hai nhà mạng độc lập) 5 kết nối: IP, 2 GPRS, 2 SMS – đảm bảo thông tin cảnh báo cháy được truyền một cách nhanh nhất về tới Cơ sở khách hàng và Trung tâm thông tin chỉ huy điều hành PCCC và CNCH .
 Thiết bị hỗ trợ 16 cổng đầu vào kết nối với Tủ báo cháy trung tâm hiện có tại Cơ sở khách hàng hoặc kết nối trực tiếp với các cảm biến khói, nhiệt, cháy, khí gas, cảm biến chuyển động, rung động, khe hở, cảm biến mức nước, ngập nước...
 Thiết bị hỗ trợ 4 kênh giám sát điện áp 12-24VDC cảnh báo 2 mức điện áp thấp.
 Thiết bị hỗ trợ 3 kênh điều khiển tự động: bật, tắt hệ thống điện, hệ thống chữa cháy tự động, bơm cứu hỏa hay quạt tăng áp, đèn còi báo động,...
 Thiết bị sử dụng nguồn điện: 220VAC và 12/24VDC.
 Thiết bị có nguồn dự phòng: Pin lithium ion 3000mAh, đảm bảo thiết bị hoạt động trong 12 tiếng nếu xảy ra mất điện lưới.
 Thiết bị được bảo hành, bảo trì trong thời gian 24 giờ kể từ khi nhận được cảnh báo sự cố.
 Thiết bị được Bảo hành 12 tháng 1 đổi 1, linh hoạt theo thời gian đóng tiền sử dụng dịch vụ và được Bảo trì suốt thời gian sử dụng dịch vụ.

21.7 2 KHCN

21.7 3 KHCN

21.7 4 KHCN

21.7 5 KHCN

21.7 6 KHCN

21.7 7 KHCN

3.2. Dịch vụ cảnh báo cháy:
 Truyền tin cảnh báo cháy về Cảnh sát PC&CC kịp thời.
 Truyền tin cảnh báo cháy tới Cơ sở khách hàng kịp thời.
 Trực hỗ trợ giám sát, gọi điện cảnh báo cho khách hàng 24/24.
 Thực hiện công tác bảo trì, chăm sóc khách hàng 24/24.
 Hệ thống máy chủ lưu trữ các trạng thái hệ thống, thiết bị của khách hàng 18 tháng.
II. LỢI ÍCH MANG LẠI CHO KHÁCH HÀNG:
1. Giúp khách hàng quản lý, giám sát thiết bị, hệ thống PCCC tại cơ sở 24/24.
2. Giúp khách hàng và những người được khách hàng giao nhiệm vụ giám sát hệ thống PCCC tiếp nhận tin cảnh báo cháy sớm nhất, mọi nơi, mọi lúc.
3. Hỗ trợ khách hàng, truyền tin cảnh báo cháy ngay lập tức đến lực lượng PC&CC chuyên nghiệp. Giúp lực lượng PC&CC phát hiện cháy sớm, triển khai công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kịp thời, ngăn chặn cháy lớn, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại do cháy nổ gây ra.
4. Giúp khách hàng kiểm soát, lưu trữ, khai thác thông tin hồ sơ PCCC khoa học.
5. Bảo trì suốt thời gian sử dụng, hỗ trợ trực tiếp khách hàng trong 24 giờ.
6. Tổng đài Hotline: 1900 0254, tư vấn CSKH online 24/24.

 

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay289
mod_vvisit_counterHôm qua252
mod_vvisit_counterTuần này289
mod_vvisit_counterTuần trước2578
mod_vvisit_counterTháng này3110
mod_vvisit_counterTháng trước4887
mod_vvisit_counterTổng số truy cập6768396
Hiện có 47 khách Trực tuyến
1.2.18ps3.3
5.3.2018.PS2.4
5.2.18.tm1
11.9.2018.CSPCCC.4